18 สิงหาคม 2552

เมื่อวันที่ 25-29กค.2552 องค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

จัดอบรมกระบวนการเรียนรู้ ด้านสิทธิของผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม



เพื่อนๆค๊ะ

เมื่อวันที่ 25-29กค. 2552 ณ โรงแรมบางกอกกอล์ฟ สปารีสอทร์
องค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจัดอบรมกระบวนการเรียนรู้
ด้านสิทธิของผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม(สบท)
สำหรับเครือข่ายคนพิการทางกายและการเคลื่อนใหว

ประเทศไทยเรามีการตื่นตัวของกลุ่มผู้บริโภคต่อสถานการณ์ต่างๆ
รัฐบาลได้จัดตั้งคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่เรียกว่า (กทช)
ขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๔๔ได้มีการจัดตั้งสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
เมื่อ พ.ศ.๒๕๕๐ ตระหนักถึงการพัฒนากลไกการคุ้มครองผู้บริโภค
ให้มีประสิทธิผล

จึงเห็นควรให้มีสถาบันที่เป็นอิสระ อำนาจตามความในมาตรา

๓๔ ประกอบกับมาตรา ๕๙ และมาตรา ๕๑ (๑๐) (๑๗)
แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง
วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. ๒๕๔๓ และหมวด ๕
ว่าด้วยสิทธิของผู้ใช้บริการ แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการโทรคมนาคม
พ.ศ. ๒๕๔๔

ทั้งจะมีกิจกรรม สมมุตเหตุการณ์ ที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเข้าใจในการที่จะพิทักษ์สิทธิ์ดังเมื่อมีคนที่มีประสบการจริงและโทรไปแจ้งคลอเซ็นเตอร์ ผลรับจากเรื่อง...เติมเงินในวันเกิด 500.บาทจะทบให้สองเท่าตัวเป็นเงิน1000.บาทแล้วโดนกินเงินไปเพราะต่อเน็ตหมดจากการต่ออินเตอร์เน็ทไร้สายผ่านมือถือ ชึ่งราคา99.บาทต่อเดือน40ชม.แต่ไม่มีการแจ้งเตือนจึงกินเงินไปเกือบ800.บาท จึงได้มีการพิทักษ์สิทธิ์
จึงได้เงินคือในเวลาต่อมา เป็นเงิน581.บาท

ขอขอบคุณ
ทางองค์กรคนพิการสากลประจำภูมิเอเชียร์-แปซิฟิกเปิดโอกาสให้คนพิการทางการเคลื่อนใหวได้เข้าร่วมรับการอบรมในครั้งนี้เพื่อเราได้รู้ถึงการพิทักษ์สิทธิ์และไม่ควรมองข้ามสิ่งรอบตัวเรา

ขอพระเจ้าอวยพร

ด้วยความนับถือ

นส.ผักกาด โพธิ์ศรี

pakkardposee@gmail.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น