02 มีนาคม 2552

สายพระพร ตะลอนทัวร์ 1

สวัสดีเพื่อนๆพี่-น้องทุกท่าน ชื่อโอ๋นะคะหรือจะเรียก พี่โอ๋ก็ได้ พี่โอ๋เป็นตัวแทนของพี่-น้องสายพระพรที่จะมาแบ่งปันถึงในพระคุณความรักของพระเจ้าที่ได้อวยพรพวกเราให้เราได้ไปไหนมาไหน ในกลุ่มเรามีหลายคนพิการหลายประเภท แล้วพวกเราส่วนใหญ่ก็มักจะมีอุปสรรคในการเดินทางในการกิน หรือในการเที่ยว ในการติดต่อทำธุระกับสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ โรงพยาบาลหรือสถาบันต่างๆ ถ้าพี่-น้องท่านใดอ่านแล้วมีข้อแนะนำ เสริมหรือเพิ่มเติมก็ติดต่อเรามาได้นะคะ ในสายพระพรเรามีพี่-น้องหลายคนที่มาช่วยแบ่งปันในการเดินทาง ในการกิน การเที่ยวและอื่นๆแต่ครั้งแรกนี้ก็ขอแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่กินสำหรับพี่-น้องคนพิการและคนชราที่ต้องนั่งรถเข็นเพราะการที่พวกเราจะเคลื่อนย้ายตัวไปไหนกันทีค่อนข้างจะยุ่งยากลำบากต้องใช้เวลาบุคคลผู้ช่วยเหลือและสถานที่ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นทางลาด ห้องน้ำ ลิฟท์ หรือทางขึ้น-ลง สถานที่จอดรถขึ้น-ลงรถสาธารณะ รถไฟฟ้า รถไฟ เรือ และเครื่องบิน มีเพื่อน พี่-น้องหลายคนที่ยังไม่ทราบ หรือบางสถานที่ก็ไม่มีที่ ทางสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับพวกเราชาววีลแชร์ ก็เลยไม่กล้าที่จะออกมาเที่ยวหรือไปไหนมาไหนและต้องถูกเก็บถูกจัดไว้ให้อยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปรู้ความจริงไปสัมผัสถึงผู้คน บรรยากาศและอาหารการกินหรือมีญาติผู้พิการบางคนที่ไม่ใส่ใจ จิตใจ ความคิด ความรู้สึกของคนพิการ ปล่อยปะละเลยหรืออยากพาไปแต่กลัวจะยุ่งยากลำบากก็เลยไม่พาไหน ปล่อยให้อยู่แต่ในบ้าน

พี่โอ๋เชื่อว่าถ้าพี่น้องผู้พิการญาติหรือเจ้าของสถานที่ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้มาอ่านก็จะเข้าใจ และผู้สนับสนุนส่งเสริมที่ดีก็คือรัฐบาลและถ้าเอกชนให้ความร่วมมือและสนับสนุนในการเดินทาง ในการกิน ในการเที่ยวของพวกเราก็จะยิ่งดีใหญ่ ก็ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยและที่จะลืมไม่ได้เลยในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้าก็ขอขอบคุณพระเจ้าที่ได้นำพาโอ๋ให้ไปเที่ยวที่โน้นไปกินที่นี่ หลายครั้งที่ไปตามห้างต่างๆก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในเรื่องที่จอดรถเพราะเป็นที่ๆเก็บไว้เป็นพิเศษ อยู่หน้าทางเข้า-ออกบ้าง หน้าลิฟท์บ้าง สะดวก สบายมากส่วนห้องน้ำหลายที่ก็ แต่บางที่ก็ต้องขอให้ปรับปรุงหน่อยนะคะ

พูดถึงรถไฟฟ้าใต้ดิน ดีมากค่ะรับผิดชอบดีบริการเยี่ยม เพราะถ้าที่ไหนไม่มีลิฟท์ ก็ต้องขึ้น-ลงทางบันไดเลื่อนก็จะมีพี่-น้องพนักงานมาข่วยกันจับ ช่วยกันยกรถเข็นกันอย่างขยันขันแข็งดีค่ะ ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านค่ะส่วนการบริการของรถสาธารณะเช่น รถเมล์ที่มีไฮดรอลิกหรือมีทางขึ้น-ลงรถต่ำก็ยังมีน้อย แล้วจะมาบอกรายละเอียดทีหลังเมื่อทราบค่ะ รถเท๊กซี่หลายๆคันมีน้ำใจมากกระตือรือล้นที่จะช่วยเหลือเราอย่างดี ช่วยอุ้มพี่-น้องบางคนที่มาคนเดียว หรือผู้ที่มาด้วยไม่มีแรงอุ้ม ก็มาช่วยเป็นอย่างดีไม่มีรังเกียจ รังงอนพอเราขึ้นนั่งรถ เก็บรถเข็นและสัมภาระของเราเรียบร้อยแล้วถึงกดมิเตอร์ขอพระเจ้าอวยพรด้วยค่ะ ส่วนพี่-น้องแท๊กซี่บางท่านที่ยังไม่มีน้ำใจ ก็ขอพระเจ้าอวยพรเขา เคลื่อนใจเขาประทานจิตใจที่มีเมตตา มีน้ำใจและมีใจที่กว้างให้กับพวกเขาด้วย ฉบับนี้ขอแบ่งปันแค่นี้ก่อนนะคะ
ขอพระเจ้าอวยพร
โอ๋ สายพระพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น