20 มีนาคม 2552

ผลของความวางใจพระเจ้า By : suchart seeya

คนที่วางใจในพระเจ้าย่อมได้รับพระพร คือผู้ที่ความวางใจของเขาอยู่ในพระเจ้า
เยเรมีย์ ๑๗.๗

เมื่อคนของพระเจ้า ได้เชื่อฟังและวางใจในพระเจ้า พระเจ้าก็ประทานชัยชนะให้อย่างอัศจรรย์ ตลอดประวัติศาสตร์ชนชาติของพระเจ้า พระเจ้าต้องการให้คนของพระองค์เดินไปข้างหน้าด้วยการเชื่อฟังและกระทำตาม ยิ่งมีประสบการณ์มากเข้าก็น่ายิ่งเชื่อฟังและไว้วางใจ พระเจ้าทรงตรัสผ่านผู้นำที่ทรงเลือกและเรียกเป็นพิเศษ ทรงแต่งตั้งให้เป็นผู้นำที่มีอำนาจสูงสุดรองจากพระเจ้า เป็นผู้กลางที่ทำหน้าที่ติดต่อสื่อสารให้กับคนของพระองค์ทุกคนไม่มียกเว้น เพราะพระเจ้าทรงบริสุทธิ์ ผู้ที่พระเจ้าทรงชำระเป็นพิเศษเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าเฝ้าพระเจ้าได้ พระเจ้าเริ่มสร้างคนจากคนเดียวก่อน จากนั้นเป็นครอบครัว ชนเผ่าที่ถูกเลือก ชนชาติที่เป็นของพระองค์ ที่จะต้องเป็นแบบอย่างให้ชนชาติทั้งหลายรู้ว่ามีพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว ฉะนั้นอิสราเอลจึงตกเป็นของพระเจ้า พระเจ้าเลือกพวกเขาให้เป็นพระพรของพระองค์บนโลกใบนี้ เพื่อนำคนทุกคนในโลกกลับมาหาพระองค์พระเจ้าผู้เที่ยงแท้

เมื่ออิสราเอลรุ่นลูกรุ่นหลานไม่เอาพระเจ้า พระเจ้าก็ตีสอนพวกเขาใหม่ บทเรียนของพระองค์หนักและจำเป็นที่ทุกคนต้องผ่านข้อสอบนี้ ยุคแล้วยุคเล่าก็เป็นเหมือนเดิมเป็นห่วงโซ่ที่ไม่รู้จบ เมื่อค่ำครวญต่อพระเจ้า พระองค์ก็ทรงพระเมตตาให้อภัย และก็เกิดการพื้นฟูครั้งใหญ่อีกครั้ง พระเจ้าอวยพระพรจากการเชื่อฟัง เมื่อถึงอีกรุ่นหนึ่งที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับพระเจ้าเช่นรุ่นปู่ทวด ความสบายจากการอวยพระพรของพระเจ้าทำให้พวกเขาลืมพระเจ้า ละเมิด และละเลยคำสั่งสอน ไปกราบไหว้สิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง พวกทูตผีปีศาจต่างๆ พวกมันพยายามหลอกให้คนของพระเจ้าหลงและเข้าเป็นพวกเดียวกับมัน คือกบฏต่อพระเจ้า เมื่อไม่เชื่อฟังพระเจ้าก็ทรงตีด้วยไม่เรียวขนาดต่างๆตามแต่พระเดชพระคุณของพระองค์ในแต่ละยุค จากนั้นก็ค่ำครวญกับพระเจ้าอีก ปัญหาของมันอยู่ที่ไหน? เราจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?

ขอบคุณพระเจ้า ที่ทรงมีพระวจนะให้เราฝัดร่อนชีวิตทุกวัน พระเจ้าทรงสำแดงให้ผู้นำหลายคนได้ตระหนักความสำคัญของการถ่ายทอดพระวจนะรุ่นสู่รุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการได้ถูกทำเป็นหนังสือหลายเล่มมากมายในยุคของเราทั้งหลายทุกวันนี้ และพระวจนะที่ว่านั้นได้มาสร้างชีวิตของเราด้วยแล้วหรือยัง คือพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของโลก มนุษย์ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไปแล้วว่าไม่เคยรู็เรื่องพระองค์ หรือไม่เคยได้ยิน เพราะข่าวประเสริฐได้ถูกประกาศออกไปทุกมุมของโลกโดยผู้นำข่าวดีทั้งหลายที่อุทิศชีวิตของตนเพื่อพระเจ้า คนเหล่านี้หลายคนไปแล้วไม่เคยกลับมาอีกเลย หลายคนมีตั๋วเครื่องบินไป แต่ไม่มีตั๋วบินกลับ หลายคนหายสาบสูญไปจากโลกโดยไม่มีใครอธิบายได้ว่าหายไปไหน และหลายคนก็กลายเป็นศพเพราะข่าวดีนั้น

กว่าจะกลับมาเป็นคนของพระเจ้า และเป็นคนที่รักพระเจ้านั้นแสนยากเย็นเหลือเกิน มันเป็นหน้าที่ของทุกคนที่เชื่อในพระคริสต์อย่างแท้จริง เราจะไม่มีชีวิตอีกต่อไป แต่พระคริสต์ต่างหากที่มีชีวิตอยู่ในเรา ตัวตนเก่าของเราได้ตายไปแล้ว พระเยซูคริสต์ได้ไถ่ชีวิตของเราด้วยชีวิตของพระองค์แล้ว ทรงประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาในเราแทนมารร้าย และนำเราให้แสวงหาและติดสนิทกับพระเจ้าทางพระเยซูคริสต์ สามารถคืนดีกับพระเจ้าได้อีกครั้งหนึ่ง และก่อให้เกิดสันติสุข ความชืนชมยินดีในความรอดที่พระคริสต์ได้ทรงประทานให้ พระวิญญาณของพระเจ้าจะทำงานในชีวิตของเราตั้งแต่วินาทีนั้นไป พระเจ้าจะทรงให้ทูตสวรรค์มาอารักษ์ขาชีวิตของเรา สร้างเราให้เติบโตในความรู้ถึงพระเจ้าผ่านทางพระคำของพระเจ้า และเชื่อว่าผู้ที่ได้ก่อรางสร้างขึ้นในพระคริสต์จะไม่มีวันปฏิเสธที่จะบอกข่าวดีเช่นนี้แก่คนรอบข้างแน่นอน

หลายคริสตจักรในหลายประเทศเริ่มเติบโต มีการสร้างสาวกอย่างจริงจัง คริสเตียนหลายร้อยล้านคนได้รับการทรงสำแดงพิเศษจากพระเจ้าเพราะการแสวงหา และถวายชีวิตให้เป็นพัธกรในข่าวประเสริฐ ขอให้ตระหนักว่าไม่ใช่แค่การประกาศนำวิญญาณเท่านั้น แต่ต่อเนื่องไปจนถึงการสร้างสาวกเลยทีเดียว ผู้คนจะไม่ทอดทิ้งพระเจ้าก็เพราะเราทั้งหลายไม่หยุดที่จะสร้างสาวกของพระคริสต์ แม้ว่าหนึ่งคนนำหนึ่งคนในปีนี้ ผมเชื่อว่าปีหน้าจะเป็นหนึ่งคนนำหลายคนให้เข้มแข็งในพระเจ้า จากบวกเป็นคูณในที่สุดครับ ความดังกล่าวจะเป็นจริงได้เราคนไทยต้องเชื่อพระเจ้าอย่างถูกต้องเสียก่อน คนถ้าไม่เกิดจะป้อนอาหารดีอย่างไรก็ไม่โต ต้องให้เกิดเสียก่อนคือเกิดฝ่ายวิญญาณนั้นเอง เมื่อนั้นข้อแก้ตัวต่างๆก็จะหายไป ความเห็นแก่ตัวก็จะไม่บังเกิดท่ามกลางคริสเตียนไทยอีกต่อไป การประกาศคือหน้าที่ของผู้เชื่อทุกคน

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระเจ้า พระเจ้าได้ทรงเลือกเราผู้เป็นคนพิเศษด้วย อยู่ที่เราจะตอบสนองเสียงเรียกนั้นอย่างไร? จะเชื่อฟังหรือผลัดวันประกันพรุ่ง? เราคนพิเศษของพระเจ้าทุกคน พระเจ้าจะทรงใช้เราได้แน่นอนหากเราไม่เอาตัวไปเปรียบกับคนอื่นๆจนท้อใจเสียก่อน พระเจ้าทรงใช้เราทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้แน่นอน ขอให้เรายอมรับการสร้างจากพระเจ้าก่อน คือก่อร่างสร้างชีวิตใหม่ขึ้นในพระคริสต์เสียก่อน เมื่อนั้นเป็นเวลาของพระเจ้า พระองค์จะทรงใช้เรานำคนและสร้างคนให้เข้มแข็งในความเชื่อได้อย่างมากมาย ความเชื่อคือใบเบิกทาง หากเราเชื่อถูกเราก็มีความหวังในสิ่งที่เราเชื่อ ความหวังสร้างแรงบันดาลใจให้เป็นความรักคนรอบข้าง อย่าให้คนรอบข้างได้รับสิ่งที่เรากำลังหวังใจอยู่เช่นกัน แน่นอนว่าความรักยิ่งใหญ่ที่สุด ความเชื่อ ความหวัง และความรักทำให้เราวางใจในพระเจ้าผู้ประทานทุกสิ่งนั้น.

คนของพระเจ้า
By : suchart seeya

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 สิงหาคม 2552 เวลา 19:20

    อยากฟังคำพยานประสบการณ์การไว้วางใจพระเจ้า

    ตอบลบ
  2. หนูไม่เคยรบหลู่ถึงแม้นหนูไม่เชื่อ


    แต่ตอนนี้หนู่เชื่อและวางใจในพระองค์

    ตอบลบ