24 มีนาคม 2552

" ความฝันหรือความจริง " By : suchart seeya

" คนหิวฝันว่าเขากำลังกินอยู่ และตื่นขึ้นมาก็ยังหิวอยู่ไม่อิ่ม หรือเหมือนคนกระหายฝันว่าเขากำลังดื่มอยู่ แล้วตื่นขึ้นมาอ่อนเปลี้ย คอของเขายังแห้งผาก มวลประชาชาติทั้งสิ้นที่ต่อสู้กับภูเขาศิโยนก็เป็นเช่นนั้น "
อิสยาห์ ๒๙.๘

ความฝัน ไม่ใช่ความใฝ่ฝัน ความฝันคือภาพที่เกิดขึ้นเมื่อนอนหลับไป และความใฝ่ฝันก็คือภาพที่คนเราอยากให้เกิดขึ้นกับตน เช่น โตขึ้นผมอยากเป็นหมอ เป็นต้น ฉะนั้นความฝันและความใฝ่ฝันจึงแตกต่างกัน คริสเตียนหลายคนไม่เข้าใจในความหมายที่แท้จริงจึงนำมาใช้ผิดๆในคริสตจักร เราใช้คำที่ว่า " นิมิต" กับความฝันเป็นคำเดียวกัน เช่น โยเซฟฝันว่า... เป็นต้น เป็นเรื่องน่าแปลกที่คริสเตียนหลายคนใช้คำว่า " ผมมีนิมิตอยาก...ใครจะร่วมนิมิตกับผม " แทนที่จะใช้ว่า " ผมมีความใฝ่ฝันอยากจะ...ใครจะร่วมใฝ่ฝันกับผม " ในพระคำภีร์ใช้คำว่า " นิมิต " กับการที่พระเจ้าทรงสำแดงพิเศษกับคนของพระองค์ มันแตกต่างกับความฝันธรรมดาของมนุษย์ทั่วไป การสำแดงนิมิตของพระเจ้าไม่ใช่แค่ความฝันธรรมดา แต่เป็นมากกว่าความฝันคือเป็นความจริงที่จะต้องเกิดขึ้นตามที่ได้รับนิมิตนั้น

ผมเป็นคนที่ชอบฝันมาก หลับทีไรฝันทุกทีครับ ไม่ใช่ว่าคิดมาก งานมาก ไม่สบาย หรือวิกลจริตไป ผมเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ฝันจนบางครั้งไม่สามารถแยกแยะได้ว่าอะไรคือความฝัน อะไรคือความจริงเลยก็มี บางครั้งบางสิ่งบางสถานที่ก็เหมือนเคยเห็นเคยไปมาแล้วก็มี หลายครั้งที่ผมเองสามารถสนุกกับความฝันของตนเอง คือผมสามารถควบคุมความฝันของ ตนเองได้ ผมรู้ตัวในความฝันว่าผมฝันไป ก็เลยเล่นสนุกเต็มที่ ทำสิ่งที่อยากทำ เช่น บินได้ เดินบนน้ำได้ หายตัวได้ มีอิทธิฤทธิ์มากมาย เป็นต้น พอตื่นขึ้นมาก็เป็นคนธรรมดาเหมือนเดิม มันสนุกมากครับ ยอมรับว่าบางครั้งก็ทำในสิ่งที่ไม่ดีด้วย มาถึงวันนี้ก็ยังฝันมากว่าเดิมครับ บางครั้งก็จำได้ บางครั้งก็ลืมมันไป ฝันไปหัวเราะไป ฝันไปพูดไปก็มีบ่อยๆ

หลังประสบอุบัติเหตุมาเมื่อห้าปีที่แล้ว ผมมักฝันว่าตนเองเป็นคนพ่ายแพ้มาตลอดเวลา ในฝันผมถูกไล่ล่าเพราะคิดว่าตนเองเป็นอาชญากรก็มี บ่อยครั้งที่ฝันว่าตนเองไม่มีกำลังเหมือนเมื่อก่อน ฝันว่าใครมาทับขาจนกระดิกไม่ได้บ้าง นั่งบนรถเข็นบ้าง เดินได้ วิ่งได้แต่ช้ามาก และหลายครั้งฝันว่าไม่มีรองเท้าใส่ พยายามหาแล้ว แต่ก็ไม่เจอ หลายครั้งฝันว่าตนเองเดินเปลื่อยกายอยู่ พยายามหาเสื้อผ้ามาปกปิด แต่ก็หายากเหลือเกิน ยังคงฝันว่ายังไม่แต่งงาน ยังเป็นโสดอยู่ แต่ความต้องการทางเพศนั้นไม่มี นอกจากความสุขในใจที่ได้สนทนากับสาวๆในฝัน บางครั้งก็ไม่อยากตื่นเลย เพราะตื่นขึ้นมาทีไรเจ็บทรมานทันที ขอบคุณพระเจ้า ที่ในความฝันนั้นสามารถเดินเหินไปไหนๆได้ อย่างน้อยความฝันเหล่านี้ก็ทำให้ผมมีความหวังว่าสักวันหนึ่งผมหายเป็นปกติแน่นอน กลายเป็นความใฝ่ฝันที่กำลังมาในอนาคต มันไม่ใช่เมื่อวาน วันนี้ แต่จะเป็นเดี๋ยวนี้สำหรับผม

พระคำของพระเจ้าที่ให้มาด้านบนดังกล่าว พูดถึงคนไม่มีพระเจ้า คนที่ลุกขึ้นต่อสู้กับพระเจ้า ผลของมันก็เหมือนฝันไป อย่างไรแล้วก็ยังแพ้ตั้งแต่อยู่ในความฝันเลย มันจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะต่อกรกับพระเจ้า เราผู้ที่เชื่อและไว้วางใจในพระเจ้าจะกินอิ่มนอนอุ่นแน่นอน พระเจ้าจะประทานอาหารประจำวันให้เราเหมือนอิสราเอลเมื่อต้องเดินวนอยู่ในถิ่นทุรกันดารนั้น แม้ว่าจะอยู่ในถิ่นทุรกันดาร แต่เนื่องจากเราเป็นลูกของพระผู้สร้าง พระองค์จะทรงเลี้ยงดูเราอย่างดีทุกวัน จะไม่มีใครมาทำอันตรายเราได้ พระเจ้าจะปกป้องเรา ช่วยเหลือเรา เป็นแพทย์ประจำตังของเราทุกคน พระเจ้าจะประทานแผ่นดินแห่งพันธสัญญาให้กับเรา หากว่าเราเชื่อฟังก็สามารถผ่านพ้นชีวิตในถิ่นทุรกันดารได้ ( ในโลกนี้ )

โดยพระเจ้า และเพื่อพระเจ้า พระเจ้าทรงให้ผู้รับใช้พระเจ้าเขียนนิมิตที่ได้รับจากพระองค์เป็นพิเศษ เพื่อแจ้งให้เรารู้ว่าพระเจ้าทรงมรพระประสงค์ใดในชีวิตผู้เชื่อ ในพระคำของพระเจ้าใช้ประโยคที่ว่า " แผนงานดวงความคิด " เปรียบกับความใฝ่ฝันที่อยากให้มีเกิดขึ้นกับตน แต่พระคำตรัสต่อไปว่า " คำตอบมาจากพระเจ้า " หลายครั้งเราจะใช้นิมิตกับความใฝ่ฝัน ซึ่งมันแตกต่างกันมากหากว่าไม่ได้มาจากพระเจ้าจะใช้แทนกันไม่ได้เลย และแน่นอนผมจะไม่ใช้พร่ำเพรื่อไปเรื่อย เราจำเป็นที่จะต้องแยกความต้องการของเรา และสิ่งที่พระเจ้าทรงมีพระประสค์ให้เราทำอย่างถูกต้อง เป็นต้นว่า เราอยากทำ...พระเจ้าสำแดงให้เรา ทำ....ถ้าเราอยากทำเป็น " ความใฝ่ฝัน " แต่ถ้าพระเจ้าสำแดงให้เราทำเป็น " นิมิต " ครับ อย่าพึ่ีงงงนะครับ ผมคนอธิบายพยายามแยกแยะให้พี่น้องได้เข้าใจครับ มันน่ากลัวนะครับหากทุกคนมีนิมิตทุกคนทุกวันไม่เหมือนกัน

พระเจ้าอาจพูดกับเราทางความฝัน หรือให้ภาพในความฝันแก่เราเพื่อจะบอกเราในบางสิ่งบางอย่างที่พระองค์ประสงค์ เป็นต้นว่า เมื่อสิบกว่าปีก่อนตอนที่ผมเข้าเรียนพระคัมภีร์ที่พระคริสตธรรมกรุงเทพฯ วันหนึ่งผมฝันว่า ผมใช้หนังสะติ๊กยิงเข้าไปในความมืด คิดว่ามีตุ๊กแกซ่อนอยู่ ที่ไหนได้มีงูตัวใหญ่มากตกลงมานอนตายบนพื้น.. ผมเอาความฝันไปถามอาจารย์ท่านหนึ่ง ท่านตอบว่า " พระเจ้าทรงประทานชัยชนะให้ผมแล้ว " ผมได้รับคำตอบนี้ในช่วงที่กำลังต่อสู้ฝ่ายวิญญาณอย่างหนักหน่วง ทำให้ผมชื่นชมยินดีในพระเจ้ามาก และหลังจากความฝันอันนี้ มารซาตานก็ไม่สามารถมารบกวนผมอีกเลย.... ผมไม่ต่อต้านความฝันที่พระเจ้าทรงสำแดงแก่แต่ละคนเป็นพิเศษ แน่นอนครับ ผู้ที่แสวงหาพระเจ้าด้วยสุดใจเท่านั้นจึงจะได้รับนิมิตหรือคำตอบจากพระเจ้า

ผมและครอบครัวมีความใฝ่ฝันร่วมกัน เราอยากทำงานกับคนพิเศษของพระเจ้าเป็นหลักในประเทศไทย ที่จริงความใฝ่ฝันนี้ไม่เคยอยู่ในชีวิตของผมเลย แต่พระเจ้าทรงมีแผนการณ์ที่ไม่ใช่เพียงความใฝ่ฝันธรรมดาให้กับผมและครอบครัว เป็นความสุขลึกๆในจิตใจ วิญญาณ ที่ได้ทำงานนี้ร่วมกับพระเจ้า เมื่อพระเจ้าทรงใช้ผมได้ พระเจ้าก็ย่อมใช้พี่น้องในสายพระพรได้ทุกคน พระเจ้าจะทรงใช้คนอ่อนแออย่างเราเพื่อคนที่เข้มแข็ง พระเจ้าใช้คนเจ็บป่วยเช่นเราเพื่อคนที่คิดว่าสบายและแข็งแรง เมื่อผมยอมให้พระเจ้าใช้ในงานที่พระเจ้าทรงใส่ให้ในชีวิตใหม่ที่ได้รับมาจากพระเยซูคริสต์แล้วนั้น พระเจ้าทรงรับรองชีวิตของเราเสมอ พระเจ้าจะทรงจะเตรียมทุกอย่างที่จำเป็นต่อเราและต่อผู้ที่เรารับใช้ด้วย ผมกล้าพูดเพราะผมมีประสบการณ์กับพระองค์ ขอท้าทายพี่น้องสายพระพรให้เริ่มขยับอวัยวะที่ยังเคลื่อนไหวได้อยู่นั้นเพื่อพระเจ้าได้แล้ว เมื่อเราทำเพื่อพระเจ้า พระเจ้าจะทรงอวยพระพรเพื่อเราเช่นกัน ตราบใดที่เรายังคิดว่าไม่มีค่า ประโยชน์ ทุกคนมองข้ามเรา ขอให้เราอย่างมองข้ามมตนเองอย่างที่คนอื่นมองเลย และมันจะไม่เป็นความใฝ่ฝันอีกต่อไป เมื่อพระเจ้าทรงใช้ชีวิตของเรา

ผมภาคภูมิใจมากที่พระเจ้าทรงใชีวิตใหม่ในผมเพื่อนำคนหลายๆคนมาถึงความรอด และเห็นพวกเขาเติบโตจนเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ สามารถนำวิญญาณอื่นๆมาถึงความรอดในพระเจ้าต่อไป เมื่อพระเจ้าอนุญาตให้เรานั่งกินนอนกินก็ขอบคุณพระเจ้า อย่างลืมนั่งกินนอนกินพระคำของพระเจ้า อย่าลืมนั่งอธิษฐานนอนอธิษฐานกับพระเจ้าด้วยนะครับ อย่ามัวมามองตนเองอย่างหมดความหวังเลย เรายังมีลมหายใจ ยังพูดได้ ยังได้ยิน ได้เห็น ขอให้อวัยวะที่ทำงานอยู่นั้นถวายแด่พระเจ้า โดยเฉพาะหัวใจของเรา...ไปไหนไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ใช้ปากของเราอธิษฐานเผื่อผู้อื่นเพื่อเขาจะมาถึงความรอดทุกเวลา ผมเชื่อว่าเมื่อเราทำอย่างนี้แล้ว พระเจ้าจะประทานสันติสุขให้กับเรา พระเจ้าจะทรงประทานพลังประจำวันให้กับเราทุกวัน ชีวิตของเราจะเปลี่ยนแปลงโดยที่เราเองก็ประหลาดใจอย่างแน่นอน ขอท้าทายพี่น้องสายพระพรให้หลับตาเริ่มอธิษฐานเดี๋ยวนี้ พระเจ้าอวยพระพรครับ

รักพระคริสต์
คนของพระเจ้า
suchart seeya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น